30 มิ.ย. - 2 ก.ค.60 เทศกาลองุ่น (Grape Fair) “สดจากดอย สู่มือคุณ”

27/06/2017      จำนวนผู้เข้าชม 2413 คน

ครั้งแรกกับเทศกาลองุ่น (Grape Fair)

“สดจากดอย สู่มือคุณ”

ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่

 

ห้ามพลาด! 3 วันเท่านั้น...กับองุ่นราคาพิเศษ สดจากดอยส่งตรงถึงมือผู้บริโภค กว่า 1 ตัน พร้อมให้ทุกท่านได้ลิ้มลองและเลือกซื้อในเทศกาลองุ่น (Grape Fair) ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2560 เวลา 09.00 – 17.00 น. ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่

นับว่าเป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ “ตลาดเกษตรกร (Farmer’s Market)” กับกิจกรรมแรก “เทศกาลองุ่น (Grape Fair)” ที่ได้นำองุ่นไร้เมล็ด “พันธุ์บิวตี้ซีดเลส และพันธุ์เฟลมซีดเลส” ผลผลิตจากเกษตรกรในพื้นที่โครงการพัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวงป่ากล้วย และโครงการพัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวงขุนสถาน ส่งตรงจากดอยมาจำหน่ายเฉพาะในงานนี้เท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์แปรรูปจากองุ่นให้เลือกซื้อเป็นของฝากมากมาย อาทิ น้ำองุ่นสดเพื่อสุขภาพ แยมองุ่น องุ่นอบแห้ง เบอเกอรี่ที่ทำจากองุ่นหลากหลายชนิด ฯลฯ รวมทั้ง ผัก ผลไม้ตามฤดูกาล ไม้ดอกไม้ประดับนานาพรรณ ชา กาแฟ หัตถกรรมพื้นบ้านจากเกษตรกรตัวจริงบนพื้นที่สูง อาทิ โครงการพัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวงดอยปุย พื้นที่ห้วยเป้า พื้นที่ปางมะโอ พื้นที่ปางหินฝน พื้นที่ผาแตก พื้นที่ป่าแป๋ พื้นที่ปางแดงใน และเกษตรกรในท้องถิ่น อีกทั้งยังได้ชมนิทรรศการองุ่น กิจกรรมสาธิตการแปรรูปองุ่นเป็นเมนูสุดพิเศษ และมุมถ่ายรูปองุ่นสุดฟิน! ที่รับรองว่าคุณจะได้รูปสวยๆ กลับไปแน่นอน

สำหรับ “ตลาดเกษตรกร (Farmer’s Market)” แหล่งรวม ผัก ผลไม้ และสินค้าแปรรูปที่ปลอดภัยจากเกษตรกรในพื้นที่โครงการพัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวง ที่ทางสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) ได้ส่งเสริมเพื่อสร้างอาชีพและรายได้แก่เกษตรกรบนพื้นที่สูง และเป็นศูนย์กลางให้นักท่องเที่ยว และผู้ที่สนใจได้เลือกซื้อผลผลิตทางการเกษตรจากเกษตรกรบนพื้นที่สูงและเกษตรกรในท้องถิ่น เป็นตลาดที่ห่วงใยในสุขภาพ และที่สำคัญเป็นตลาดที่ให้ผู้บริโภคมาพบกับเกษตรกรผู้ผลิต ตัวจริง เสียงจริง ซึ่งจะเกิดประโยชน์ในการแลกเปลี่ยนข้อมูลและนำไปพัฒนาผลผลิตและผลิตภัณฑ์ให้โดนใจผู้ซื้อมากขึ้น โดยจะจัดทุกวันเสาร์ของเดือน ณ ลานข้างร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 053-114110-5

..สนับสนุนผลผลิตจากเกษตรกร เหมือนเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างรายได้ให้กับชุมชนบนพื้นที่สูง..

---------------------------------------------------------------------


มูลนิธิโครงการหลวง
สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
เครือเจริญโภคภัณฑ์
ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร
ธนาคารแห่งประเทศไทย
gistda
ธนาคารกรุงไทย