พิธีลงนามบันทึกความร่วมมือทางวิชาการว่าด้วยการถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีภูมิสารสนเทศ

16/10/2017      จำนวนผู้เข้าชม 1463 คน
เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2560 ดร.อำพน กิตติอำพน ประธานกรรมการสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือทางวิชาการว่าด้วยการถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีภูมิสารสนเทศ ระหว่าง สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) โดย ดร. อานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ และ สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) โดย นางสาวรุจิรา ริมผดี ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง
 
เพื่อสร้างแหล่งเรียนรู้ในรูปแบบนิทรรศการถาวรในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ และมุ่งส่งเสริมให้บุคลากรภายในองค์กร เกษตรกรบนพื้นที่สูง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งนักเรียน นักศึกษา ตลอดจนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยือนอุทยานหลวงราชพฤกษ์ได้มีโอกาสได้เรียนรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการด้านทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อมและภัยพิบัติ โดยใช้เทคโนโลยีภูมิสารสนเทศมาเชื่อมโยงเปิดโลกทัศน์อย่างสร้างสรรค์ ณ ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานคร
 
แล้วรอพบกับความตื่นเต้นและเรียนรู้เรื่องราวของดาวเคราะห์ดวงที่ 4 ในระบบสุริยะจักวาล ที่อยู่ห่างจากดาวโลก ถึง 78,700,000 กิโลเมตร ในเดือนมกราคม 2561 นี้ ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่
 
 

มูลนิธิโครงการหลวง
สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
เครือเจริญโภคภัณฑ์
ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร
ธนาคารแห่งประเทศไทย
gistda
ธนาคารกรุงไทย