งานแสดงประติมากรรมเทิดพระเกียรติในบูรพมหากษัตริย์ไทยแห่งราชวงศ์จักรี

06/01/2018      จำนวนผู้เข้าชม 2300 คน

นับแต่อดีต บูรพมหากษัตริย์ไทยได้ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ พัฒนาประเทศในด้านต่างๆ จนทำให้สยามประเทศมีความเจริญรุ่งเรืองทัดเทียมกับอารยะประเทศในปัจจุบัน ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของบูรพมหากษัตริย์ในราชวงศ์จักรีอย่างหาที่สุดมิได้ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) จึงมีแนวคิดเผยแพร่พระราชกรณียกิจของพระมหากษัตริย์ไทย บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่า ภายใต้กรอบแนวคิดและแรงบันดาลใจ “ธ ทรงพระเมตตา ปวงประชาอยู่ร่มเย็น” ผ่านงานประติมากรรมจำนวน 10 ผลงาน จากศิลปินที่มีชื่อเสียง 9 ท่าน ณ ลานคีตอุทยาน อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ โดยเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2561 ดร.อำพน กิตติอำพน ประธานกรรมการสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง ได้ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานแสดงประติมากรรมเทิดพระเกียรติในบูรพมหากษัตริย์ไทยแห่งราชวงศ์จักรี พร้อมด้วย
 ศาสตราจารย์พิเศษ ธงทอง จันทรางศุ ประธานอนุกรรมการที่ปรึกษาด้านพัฒนาองค์ความรู้และเผยแพร่พระราชกรณียกิจของสถาบันพระมหากษัตริย์ คณะอนุกรรมการฯ และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานในครั้งนี้

นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชม ชื่นชมงานศิลป์ อิงความรู้พระราชกรณียกิจ ณ ลานคีตอุทยาน อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่เดือนมกราคม เป็นต้นไป


มูลนิธิโครงการหลวง
สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
เครือเจริญโภคภัณฑ์
ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร
ธนาคารแห่งประเทศไทย
gistda
ธนาคารกรุงไทย