เชิญชวนนักท่องเที่ยว “แต่งชุดไทย หย้องชุดเมือง” ชมดอกไม้งามนานาพรรณ ในเทศกาลชมดอกไม้บาน งามวัฒนธรรมไทย

30/03/2018      จำนวนผู้เข้าชม 1919 คน

ตลอดเดือนเมษายนนี้ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) เชิญชวนนักท่องเที่ยว “แต่งชุดไทย หย้องชุดเมือง” ชมดอกไม้งามนานาพรรณ ไม้ดอกยืนต้นหลากสีสัน ชมเสน่ห์ดอกเอื้องดอกกล้วยไม้ไทยซึ่งเป็นไฮไลท์ประจำเดือนเมษายนที่จะบานให้ชมเพียงปีละ 1 ครั้ง อาทิ เอื้องผึ้ง เอื้องคำ เอื้องสายนานาชนิด เอื้องแปรงสีฟัน เอื้องมอนไข่ เอื้องเก๊ากิ่ว เอื้องสามปอยขุนตาล เอื้องเข็มแสด ฯลฯ และถ่ายรูปงามๆ อินไปกับละครบุพเพสันนิวาสกับฉากบรรยากาศย้อนยุค ณ เรือนไทยอยุธยา บ้านสวนพอเพียง บ้านสวนเกษตรทฤษฏีใหม่ สร้างภาพความประทับใจใหม่ด้วยการแต่งชุดไทย หย้องชุดเมืองถ่ายรูปกับหอคำหลวงที่จะได้บรรยากาศย้อนรอยละครเพลิงพระนาง ถ่ายรูปที่สวนนานาชาติเปรียบเป็นการสร้างความภาคภูมิใจให้ชุดไทยไปทั่วโลก และยังมีบริการให้เช่าชุดไทย ชุดพื้นเมืองในราคาที่เป็นมิตรอีกด้วย 

สำหรับวันที่ 12-16 เมษายน 2561 นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสบรรยากาศสงกรานต์ล้านนา พร้อมกิจกรรมที่น่าสนใจและเปิดโอกาสให้ทุกท่านได้มีส่วนร่วม อาทิ ร่วมสรงน้ำพระพุทธรูป มุมถ่ายรูปปี๋ใหม่เมือง ชุ่มฉ่ำกับการสาธิตเล่นน้ำสงกรานต์แบบล้านนา เป็นต้น

อัตราค่าบำรุงสวน คนไทย ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 70 บาท ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท  เด็ก 150 บาท ผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป ข้าราชการ นักเรียนและนักศึกษา แสดงบัตร 70 บาท พร้อมนั่งรถพ่วงชมสวนฟรี! สอบถามเพิ่มเติมที่ 053-114110-5


มูลนิธิโครงการหลวง
สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
เครือเจริญโภคภัณฑ์
ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร
ธนาคารแห่งประเทศไทย
gistda
ธนาคารกรุงไทย