1-31 ส.ค.61 ชวนชมเสน่ห์ปทุมมา งามเลอค่า จากป่าสู่เมือง

03/08/2018      จำนวนผู้เข้าชม 4736 คน

 

“ชวนชมเสน่ห์ปทุมมา งามเลอค่า จากป่าสู่เมือง”

ตลอดเดือนสิงหาคมนี้ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เชียงใหม่

 

อุทยานหลวงราชพฤกษ์ สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) ชวนเพลิดเพลินไปกับทุ่งดอกปทุมมา จำนวน 24 สายพันธุ์ที่พร้อมใจกันบานสะพรั่งกว่าแสนดอก นับว่าเป็นแห่งเดียวที่ได้รวบรวมปทุมมาหลากหลายสายพันธุ์มาจัดแสดงให้นักท่องเที่ยวได้ชมมากที่สุดในภาคเหนือ

“ปทุมมา..ดอกไม้แห่งฤดูฝน” ด้วยความสวยงามอย่างมีเอกลักษณ์ ลักษณะคล้ายดอกทิวลิป จนได้รับการขนานนามว่า “ทิวลิปแห่งสยาม (Siam Tulip)” และเป็นไม้ดอกที่มีการส่งออกเป็นอันดับ 2 รองจากกล้วยไม้ นับว่าเป็นไม้ดอกล้ำค่าอีกชนิดหนึ่งของประเทศไทยที่ควรอนุรักษ์ไว้ และในฐานะที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เป็นอุทยานแห่งการเรียนรู้ด้านพรรณไม้และความหลากหลายทางชีวภาพ จึงได้รวบรวมสายพันธุ์ปทุมมาหลากหลายสายพันธุ์ ได้แก่ เชียงใหม่พิงค์ เชียงใหม่เรด ขาวมอญบรัง ทับทิมสยาม ขาวปลายแดง แดงดอยตุง ไจแอ้น ลัดดาวัลย์ บิ๊กเรด ชมพูมะลิ นิวเรด ลานนาสโนว์ ซากุระ ยูคิ เชียงรายสโนว์ ทวิสเตอร์ ซีเอ็มยูสวีทเลดี้ บ้านไร่พิงค์ บ้านไร่สวีท พรพิศิษฐ์ เชอรี่แดง นกแก้ว602 สโนว์ไวท์ นกแก้วใหญ่ มาจัดแสดงให้นักท่องเที่ยวได้ชมความงดงามตลอดสิงหาคม 2561 ซึ่งเป็นฤดูกาลที่งดงามพร้อมทิวทัศน์เด่นสง่าอย่างหอคำหลวงที่โอบล้อมด้วยภูเขาเขียวขจี ชวนให้มาสัมผัสความสวยงามของธรรมชาติด้วยตัวคุณเอง

อีกทั้ง ยังจะได้ตื่นตากับสายพันธุ์ปทุมมาจากหน่วยงานต่างๆ ที่ได้นำมาจัดแสดงประดับตกแต่งเป็นมุมถ่ายรูปสวยๆ ประทับใจกับประติมากรรมดอกปทุมมาที่ทุกคนห้ามพลาดชม กิจกรรมเสวนาปทุมมา หัวข้อ 'นำปทุมมาสู่ตลาดโลก' ชมการแสดงภาพถ่ายสายพันธุ์ปทุมมาไม้ดอกล้ำค่าที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์ สาธิตการจัดดอกไม้ (ดอกปทุมมา) โดย นักจัดดอกไม้มืออาชีพ มุมถ่ายรูปสวยๆ จากเวดดิ้งสตูดิโอ เป็นต้น

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 053-114110-5

 

----------------------------

ตารางกิจกรรม

☔ กิจกรรมเสวนาปทุมมา หัวข้อ 'นำปทุมมาสู่ตลาดโลก'  วันจันทร์ที่ 20 ส.ค.61 เวลา 09.00-12.00 น.

☔ สาธิตการจัดดอกไม้ (ดอกปทุมมา) โดย นักจัดดอกไม้มืออาชีพ...กิจกรรมที่ใครๆ ก็เข้าร่วมฝึกจัดดอกไม้ได้..รับเพียงวันละ 30 คน

✨ วันเสาร์ที่ 4 ส.ค.61   ✨ วันเสาร์ที่ 11 ส.ค.61

เวลา  09.00-12.00 น.

 


มูลนิธิโครงการหลวง
สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
เครือเจริญโภคภัณฑ์
ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร
ธนาคารแห่งประเทศไทย
gistda
ธนาคารกรุงไทย