ร่วมรังสรรค์สร้างสังคมที่ดีผ่านหน่วยงานภาคี เรียนรู้ผ่านนิทรรศการจากองค์กรชั้นนำของประเทศ

20/02/2017      จำนวนผู้เข้าชม 1370 คน

ร่วมรังสรรค์สร้างสังคมที่ดีผ่านหน่วยงานภาคี เรียนรู้ผ่านนิทรรศการจากองค์กรชั้นนำของประเทศที่ได้น้อมนำเอาโครงการในพระราชดำริด้านต่างๆ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมาปรับใช้เพื่อประโยชน์ต่อสังคม อาทิ

เรียนรู้การพัฒนาและอนุรักษ์ป่าชายเลนในพระราชดำริ ศึกษาระบบนิเวศป่าชายเลน ประกอบด้วยพืชและสัตว์นานาชนิดที่ดำรงชีวิตร่วมกันในสภาพแวดล้อมที่สวนการท่าเรือแห่งประเทศไทย/

เรียนรู้การเงินและการออม ประหยัด เรียบง่ายแต่ได้ประโยชน์สูงสุดเป็นพื้นฐานสำคัญที่จะนำไปสู่วิถีชีวิตแบบพอเพียงและนำไปสู่ความสุขอย่างยั่งยืนที่สวนธนาคารแห่งประเทศไทย/

เรียนรู้แนวทางการสร้างทุนทางปัญญาอย่างยั่งยืน เพื่อเสริมรากฐานที่มั่นคงให้กับสังคมไทย รวมทั้งได้รับความรู้ด้านสิ่งแวดล้อม และการอนุรักษ์พลังงานผ่านกิจกรรมตามโครงการกรุงไทยหัวใจสีเขียวที่สวนธนาคารกรุงไทย/

ชม“บ้านสวนพอเพียง” ซึ่งจำลองบ้านตามแนววิถีชีวิตแบบพอเพียง รวมทั้งองค์ความรู้ด้านการจัดทำฝายชะลอน้ำตามแนวพระราชดำริที่สวนธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร/

ศึกษาโครงการพัฒนาชนบทและวิธีการพัฒนาชนบทอย่างครบวงจร โดยเน้นการพัฒนาด้านแหล่งนํ้า การเกษตร สิ่งแวดล้อม และการส่งเสริมอาชีพที่สวนเครือเจริญโภคภัณฑ์/

นิทรรศการ “ธ คือ ปราชญ์แห่งแผ่นดิน” นิทรรศการที่ว่าด้วยศาสตร์แห่งการเรียนรู้ของพระผู้ทรงเป็นครูแห่งแผ่นดินที่สวนมูลนิธิ บีเจซี บิ๊กซี

และชมการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่สนองโครงการในพระราชดำริที่สวน ปตท.

 

 


มูลนิธิโครงการหลวง
สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
เครือเจริญโภคภัณฑ์
ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร
ธนาคารแห่งประเทศไทย
gistda
ธนาคารกรุงไทย