ค่ายเรียนรู้วิถีแมลง รุ่นที่ 2 .. ตามล่าและค้นหาพฤติกรรมของแมลง

10/06/2017      จำนวนผู้เข้าชม 1731 คน

น้องๆ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จากโรงเรียนบ้านแม่เหียะสามัคคี ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เข้าร่วมกิจกรรม “ค่ายเรียนรู้วิถีแมลง”  เป็นรุ่นที่ 2 เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2560 ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่

น้องๆ ได้สนุกสนานกับการค้นหาพฤติกรรมของผีเสื้อและแมลงต่างๆ โดยเฉพาะกิจกรรม “ตามล่าหาผีเสื้อในสวนของพ่อ”  ที่ได้ฝึกการจับผีเสื้อด้วยสวิง ซึ่งสร้างความสนุกสนานให้กับน้องๆ เป็นอย่างมาก พร้อมทั้งได้ร่วมค้นหาพืชอาหาร ไข่ หนอน ดักแด้ของผีเสื้อแต่ละชนิด และได้เก็บไข่ หนอน และดักแด้กลับมา เพื่อฝึกการเลี้ยงหนอนผีเสื้อเองที่บ้าน อีกทั้ง ยังได้ฝึกการถ่ายภาพจากพี่ๆ บริษัท แคนนอน และทำกรอบรูปศิลปะจากธรรมชาติ จากนั้น น้องๆ ก็ได้ร่วมกันนำผีเสื้อที่จับมาในช่วงเช้าปล่อยคืนสู่ธรรมชาติอีกครั้ง

กิจกรรม “ค่ายเรียนรู้วิถีแมลง” จะเกิดขึ้นไม่ได้ หากขาดผู้สนับสนุนใจดี อย่าง บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในเครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่ได้สนับสนุนชุดอาหารว่างและอาหารกลางวัน บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด สนับสนุนชุดอุปกรณ์การจับแมลง และ บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด สนับสนุนกิจกรรมถ่ายภาพความประทับใจให้กับน้องๆ ที่เข้าร่วมค่ายเรียนรู้วิถีแมลงในครั้งนี้


มูลนิธิโครงการหลวง
สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
เครือเจริญโภคภัณฑ์
ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร
ธนาคารแห่งประเทศไทย
gistda
ธนาคารกรุงไทย