จุดเช็คอินใหม่ที่ใครเห็นก็ต้อง Wow! กับความน่ารักของเจ้าหมีขั้วโลกกับ "ประติมากรรมไม้ดอกไม้ประดับ”

21/12/2023      จำนวนผู้เข้าชม 314 คน

จุดเช็คอินใหม่ที่ใครเห็นก็ต้อง Wow! กับความน่ารักของเจ้าหมีขั้วโลกกับ "ประติมากรรมไม้ดอกไม้ประดับ” ในแนวคิด “การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและภาวะโลกร้อน” โดย มูลนิธิไม้ดอกไม้ประดับนานาชาติโกยาง ประเทศเกาหลีใต้ที่ได้ร่วมจัดแสดงในเทศกาลชมสวน 2566 “แอ่วสุขใจ..I wanna be(e)” ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่

ซึ่งความหมายของประติมากรรมไม้ดอกไม้ประดับนั้น ได้สื่อถึงภาวะโลกร้อนที่เกิดขึ้นในปัจจุบันนี้ สาเหตุหลักมาจากมนุษย์ได้ทำลายธรรมชาติก่อให้เกิดความเสียหายต่อธรรมชาติเป็นอย่างมาก ก่อให้เกิดภาวะโลกร้อน ส่งผลให้ธารน้ำแข็งละลาย ถิ่นที่อยู่อาศัยของหมีขั้วโลกและสัตว์ต่างๆ ลดลง เช่นเดียวกันกับหมีขั้วโลกที่เราเห็นอยู่ตอนนี้ที่ต้องอพยพจากถิ่นฐานที่ตัวเองเคยอยู่เพื่อความอยู่รอด นอกจากนี้ยังมีพรรณพืชหลายชนิดสูญพันธุ์ ทุกสิ่งทุกอย่างส่งผลกระทบซึ่งกันและกันไปหมด ความเสียหายทั้งหมดนี้เกิดจากฝีมือมนุษย์ ถึงเวลาแล้วที่พวกเราต้องพยายามและเอาใจใส่สิ่งแวดล้อมให้มากขึ้นเพื่อรักษาโลกนี้ให้ยั่งยืนต่อไป

สำหรับ “มูลนิธิไม้ดอกไม้ประดับนานาชาติโกยาง ประเทศเกาหลีใต้” นั้น มีความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้พรรณไม้ ศิลปะและวัฒนธรรมกันอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ.2561 จนถึงปัจจุบัน

พิกัดประติมากรรมไม้ดอกไม้ประดับ : สวนสวัสดี (ตรงข้ามกับสถานีต้นทางรถไฟฟ้าชมสวน)
.
เทศกาลชมสวน 2566 “แอ่วสุขใจ..I wanna be (e)”
1 ธันวาคม 2566 - 29 กุมภาพันธ์ 2567
เวลา 08.00 – 18.00 น.
ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่
 053-114110 ถึง 2


มูลนิธิโครงการหลวง
สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
เครือเจริญโภคภัณฑ์
ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร
ธนาคารแห่งประเทศไทย
gistda
ธนาคารกรุงไทย