ชวนชมสีสันไม้ดอกเเละเช็คอินสวนสวัสดี ชมความน่ารักของเจ้าหมีขั้วโลก กับ"ประติมากรรมไม้ดอกไม้ประดับ” ในแนวคิดการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและภาวะโลกร้อน

14/03/2024      จำนวนผู้เข้าชม 65 คน

ชวนชมสีสันไม้ดอกเเละเช็คอินสวนสวัสดี ชมความน่ารักของเจ้าหมีขั้วโลก กับ"ประติมากรรมไม้ดอกไม้ประดับ” ในแนวคิดการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและภาวะโลกร้อน โดย มูลนิธิไม้ดอกไม้ประดับนานาชาติโกยาง ประเทศเกาหลีใต้ที่ได้ร่วมจัดแสดงที่สวนสวัสดี อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งความหมายของประติมากรรมไม้ดอกไม้ประดับนั้น ได้สื่อถึงภาวะโลกร้อนที่เกิดขึ้นในปัจจุบันนี้ สาเหตุหลักมาจากมนุษย์ได้ทำลายธรรมชาติก่อให้เกิดความเสียหายต่อธรรมชาติเป็นอย่างมาก ก่อให้เกิดภาวะโลกร้อน ส่งผลให้ธารน้ำแข็งละลาย ถิ่นที่อยู่อาศัยของหมีขั้วโลกและสัตว์ต่างๆ ลดลง เช่นเดียวกันกับหมีขั้วโลกที่เราเห็นอยู่ตอนนี้ที่ต้องอพยพจากถิ่นฐานที่ตัวเองเคยอยู่เพื่อความอยู่รอด

นอกจากนี้ยังมีพรรณพืชหลายชนิดสูญพันธุ์ ทุกสิ่งทุกอย่างส่งผลกระทบซึ่งกันและกันไปหมด ความเสียหายทั้งหมดนี้เกิดจากฝีมือมนุษย์ ถึงเวลาแล้วที่พวกเราต้องพยายามและเอาใจใส่สิ่งแวดล้อมให้มากขึ้นเพื่อรักษาโลกนี้ให้ยั่งยืนต่อไป 

สำหรับ “มูลนิธิไม้ดอกไม้ประดับนานาชาติโกยาง ประเทศเกาหลีใต้” นั้น มีความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้พรรณไม้ ศิลปะและวัฒนธรรมกันอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ.2561 จนถึงปัจจุบัน

ซึ่งอุทยานหลวงราชพฤกษ์ สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) ตระหนักถึงความสำคัญของการรักษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างสูงสุด เพื่อที่จะอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ลดผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในเป้าหมาย Net zero emissions ในอนาคตต่อไป 

ใครที่มาเที่ยวชมสวนช่วงนี้ อย่าลืมเเวะมาถ่ายรูปสวยๆ ที่สวนสวัสดี เพราะตอนนี้มีดอกสีสันสดใสเยอะมาก ทั้งคอสมอส บลูซัลเวีย พิทูเนีย ซัลเวียชมพู ฯลฯ และแวะมาทักทายเจ้าหมีขาวที่น่ารักด้วย (เจ้าหมีขาวจะอยู่ในสวนถึง 25 มีนาคม 2567 นี้นะ)

พิกัดประติมากรรมไม้ดอกไม้ประดับ : สวนสวัสดี (ตรงข้ามกับสถานีต้นทางรถไฟฟ้าชมสวน)

-------------------------

อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่

⏰เวลา 08.00 – 18.00 น.

☎️ 053-114110 ถึง 2


มูลนิธิโครงการหลวง
สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
เครือเจริญโภคภัณฑ์
ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร
ธนาคารแห่งประเทศไทย
gistda
ธนาคารกรุงไทย