เที่ยวเพลินเดินชมนิทรรศการน้อมรำลึกในหลวงรัชกาลที่ 9

13/10/2021      จำนวนผู้เข้าชม 1218 คน

เที่ยวเพลินเดินชมนิทรรศการน้อมรำลึกในหลวงรัชกาลที่ 9

อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ ชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านร่วมชมนิทรรศการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคม พร้อมด้วยกิจกรรม “หา RC แห่งความทรงจำ” Inspired by the King อาทิ

นิทรรศการ บัวบาทยาตรา

“ความสุขที่ผลิบานในทุกหย่อมหญ้า ตามรอยพระบาทที่ยาตราไปทรงแก้ปัญหาของพสกนิกร” นิทรรศการที่แสดงถึงการทรงงานตลอดระยะเวลา 70 ปี แห่งการครองราชย์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 พระราชาผู้ทรงเสด็จไปยังพื้นที่ทุรกันดารทั่วประเทศ

► พิกัด : ด้านข้างสวนสวัสดี ตรงข้ามกับห้องสมุด อุทยานหลวงราชพฤกษ์

นิทรรศการ ธ สถิตในดวงใจไทยตราบนิจนิรันดร์

นิทรรศการที่รำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่จัดแสดงภาพการทรงงานของพระองค์ท่านในภาคเหนือ โดยเน้นจังหวัดเชียงใหม่และภาพการถวายความอาลัยขององค์กรต่างๆ

► พิกัด : ติดกับนิทรรศการบัวบาทยาตรา

สวนเกษตรทฤษฎีใหม่

เรียนรู้การทำการเกษตรทฤษฎีใหม่ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สนุกกับพืชพรรณที่มีความสำคัญในการดำรงชีวิต อาทิ ข้าว พืชผัก สมุนไพร ไม้ผล และรู้จักสัตว์เลี้ยงที่เป็นประโยชน์ ชมได้ทั้งวัน

► พิกัด : สวนเกษตรทฤษฎีใหม่

นิทรรศการ ธ คือ ปราชญ์แห่งแผ่นดิน

นิทรรศการเทิดพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ที่ทรงให้ความสำคัญต่อการศึกษาสู่พระราชปณิธานในการพัฒนาประชาชนของประเทศ

► พิกัด : เรือนกล้วยไม้

หอคำหลวง

สถาปัตยกรรมอันทรงคุณค่า ภายในจัดแสดงภาพจิตรกรรมฝาผนังแบบล้านนาบอกเล่าเรื่องราวของในหลวงรัชกาลที่ 9 อันเป็นพระราชกรณียกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการพัฒนาด้านต่างๆ และเสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมราษฎรตามสถานที่ต่างๆ ทั่วทุกภาคของประเทศไทย โดยใช้เทคนิคการลงรักปิดทองกำมะลอ

► พิกัด : ชั้นบนหอคำหลวง

--------------------

เที่ยวปลอดภัย..ใส่หน้ากาก หมั่นล้างมือ เว้นระยะห่าง

--------------------

อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่

เปิดให้ชมสวนทุกวัน เวลา 08.00-18.00 น.

สอบถามเพิ่มเติม 053-114110 ถึง 5


มูลนิธิโครงการหลวง
สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
เครือเจริญโภคภัณฑ์
ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร
ธนาคารแห่งประเทศไทย
gistda
ธนาคารกรุงไทย