เที่ยวสุขใจ..ไหว้พระรับบุญ ขอพรเสริมสิริมงคลแก่ชีวิต เสริมการงาน การเงิน ความรัก สุขภาพ

26/02/2024      จำนวนผู้เข้าชม 55 คน

เที่ยวสุขใจ..ไหว้พระรับบุญ ขอพรเสริมสิริมงคลแก่ชีวิต เสริมการงาน การเงิน ความรัก สุขภาพ กับเส้นทางสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประดิษฐานตามสวนต่างๆ ภายในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ ซึ่งในแต่ละจุดสักการะมีความโดดเด่นในเรื่องขอพรที่ให้ได้สมดังปรารถนา..พร้อมเสริมความมูให้ปังยิ่งขึ้นด้วยดอกไม้ในสวนที่เรามีบริการกระเช้าละ 20 บาท (มีจำนวน 9 ดอก) ให้ทุกท่านได้นำไปถวายตามจุดต่างๆ มีจำหน่ายที่อาคารขึ้นรถโดยสารชมสวน (แต่ละวันมีจำนวนจำกัดนะ) สำหรับดอกไม้ในช่วงนี้จะเป็นดอกสุพรรณิการ์ (ดอกฝ้ายคำ) เชื่อว่าจะได้รับความเจริญรุ่งเรืองทางด้านเงินทองและโภคทรัพย์ เพราะชื่อของสุพรรณิการ์มีความหมายว่า "ทองคำ"

แต่ละจุดอยู่สวนไหนและให้พรแบบไหนบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า

1. พระพุทธรูปไม้แกะสลักปางมารวิชัย : ช่วยหนุนดวงหน้าที่การงานให้สำเร็จ ค้าขาย มีโชคภาค ร่ำรวย

 สวนประเทศลาว

2. พระศากยมุนีปางมารวิชัย พระพุทธรูปที่สร้างขึ้นที่เมืองปาทัน ประเทศเนปาล : ช่วยให้เงินทองไหลมาไม่ขาดสาย ขจัดอุปสรรคและอันตรายทั้งปวง

 สวนประเทศเนปาล

3. องค์พระพิฆเนศปางปัญจมุข (ปาง 5 เศียร) พระพิฆเนศถือเป็นเทพเจ้าแห่งจักรวาล : ช่วยทั้งเรื่องการเรียน การงาน การเงิน หรือความรัก องค์พระพิฆเนศจะช่วยปัดเป่าอุปสรรค แก้ไขปัญหาต่างๆ

 สวนประเทศอินเดีย

4. พระศรีศากยมุนี พระพุทธรูปที่ได้รับพระราชทานจากสมเด็จพระราชาธิบดี จิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก กษัตริย์ภูฏาน : ช่วยในเรื่องสุขภาพ ไร้โรคภัยไข้เจ็บ

 สวนประเทศภูฏาน

5. พระอุปคุตปางสมาธิ หรือพระบัวเข็ม : ช่วยในเรื่องโชคลาภ คุ้มครองภัยพิบัติอันตรายทั้งปวง ความรักมั่นคงมีอำนาจบารมี

 บริเวณด้านข้างสวนประเทศจีน

6. เจ้าแม่กวนอิม เทพความรักและความเมตตา : ช่วยปัดเป่าความทุกข์ โรคภัยไข้เจ็บ และเสริมความเป็นสิริมงคล หากตั้งจิตแน่วแน่ขอพรสิ่งใดก็สัมฤทธิผลแน่นอน

 ด้านหลังสวนนานาชาติประเทศจีน

7. พระพุทธรูปปางประทานพร ภปร. พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สร้างพระพุทธรูปปางประทานพรและพระราชทาน พระปรมาภิไธยย่อ ภปร. ประดิษฐานไว้ที่ผ้าทิพย์ : ช่วยเสริมความมงคลให้แก่ชีวิตตนเองและครอบครัว

 ชั้น 2 หอคำหลวง

8.พระพุทธรูปเฉลิมพระเกียรติ สมถะวิปัสสนากรรมฐาน พระพุทธรูป 2 องค์ ที่ได้จากการหล่อรวมใบโพธิ์ จำนวน 179,500 ใบ จากงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2549 : ช่วยเสริมความมงคลให้แก่ชีวิตตนเองและครอบครัว มีโชคภาค ร่ำรวย

 ลานต้นโพธิ์แห่งความจงรักภักดี

.

อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่

เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 08.00 – 18.00 น.

 053-114110 ถึง 2


มูลนิธิโครงการหลวง
สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
เครือเจริญโภคภัณฑ์
ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร
ธนาคารแห่งประเทศไทย
gistda
ธนาคารกรุงไทย