ธนาคารกรุงไทยต่อยอดการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่

17/07/2020      จำนวนผู้เข้าชม 867 คน

ธนาคารกรุงไทยต่อยอดการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2563 นายภาคภูมิ ชมภูบุตร ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ผู้บริหารสำนักงานภาคเชียงใหม่ และผู้บริหารสำนักงานเขตเชียงใหม่ 1 พร้อมด้วย นายณพล เพ็ชราภรณ์ ผู้อำนวยการฝ่าย ผู้บริหารฝ่าย ฝ่ายราชการสัมพันธ์ 2 และผู้จัดการสาขา สำนักงานเขตเชียงใหม่1ได้มอบเงินสนับสนุน จำนวน 1.5 ล้านบาท ให้แก่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) ภายใต้ข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในการจัดนิทรรศการถาวรเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยมีนายเมธี พยอมยงค์ ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการ สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) เป็นผู้รับมอบ ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้ ยังได้เข้ารับฟังผลการดำเนินงานด้านความร่วมมือในการจัดนิทรรศการเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมในปีที่ผ่านมา และได้ร่วมหารือวางแนวทางการพัฒนาจัดนิทรรศการ ณ สวนธนาคารกรุงไทยให้เป็นแหล่งเผยแพร่ความรู้ในโครงการ CSR ของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) โดยการน้อมนำแนวพระราชดำริ หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาเป็นแนวทางในการปฏิบัติ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม โดยต่อยอดการจัดนิทรรศการเผยแพร่องค์ความรู้ประจำปี 2563 ภายใต้โครงการ “กรุงไทย ต้นกล้าสีขาว” ให้นักเรียน นักศึกษา และนักท่องเที่ยวได้ชมตลอดทั้งปี

นอกจากนี้ ยังได้หารือเรื่องการเข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน และการให้บริการธุรกรรมทางการเงินของธนาคารกรุงไทย ผ่าน Krungthai Corporate Online อาทิ การชำระเงินผ่านเครื่อง EDC รุ่นใหม่ พร้อมระบบ QR Code และการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตในการซื้อสินค้าและบริการออนไลน์ของอุทยานฯ และโรงแรมราชพฤกษ์เพลซ รวมถึงการซื้อสินค้าจากร้านค้าภายในอุทยานฯ ด้วย ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้มาใช้บริการต่างๆ ของอุทยานหลวงราชพฤกษ์


มูลนิธิโครงการหลวง
สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
เครือเจริญโภคภัณฑ์
ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร
ธนาคารแห่งประเทศไทย
gistda
ธนาคารกรุงไทย