การเรียนรู้ต้องเดินหน้า..มาเรียนรู้ในห้องเรียนธรรมชาติที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์กัน

03/08/2020      จำนวนผู้เข้าชม 691 คน

เพราะการเรียนรู้ต้องเดินหน้า..มาเรียนรู้ในห้องเรียนธรรมชาติ (โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย) ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ กับโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม – 30 กันยายน 2563 โครงการดีๆ สำหรับสถาบันการศึกษา เกษตรกร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ส่วนราชการและบุคลากรภาคเอกชน ที่สนใจเข้าร่วมเรียนรู้ตามแหล่งเรียนรู้ยอดนิยมของอุทยานหลวงราชพฤกษ์ อาทิ

องค์ความรู้เกี่ยวกับศาสตร์พระราชา พระราชกรณียกิจของในหลวงรัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 โครงการตามแนวพระราชดำริต่างๆ และงานโครงการหลวง

องค์ความรู้ด้านความหลากหลายทางชีวภาพ เรือนกล้วยไม้ เรือนไม้ดอก เรือนร่มไม้ พรรณพืชทะเลทรายและพืชอวบน้ำ เรือนพืชไร้ดิน สวนสมุนไพร โดมกุหลาบ..กุหลาบพันธุ์การค้าที่ส่งเสริมให้ปลูกเพื่อสร้างรายได้แก่เกษตรกรบนพื้นที่สูง โลกแมลง

องค์ความรู้ด้านศิลปวัฒนธรรมประเพณี หอคำหลวง และสถาปัตยกรรมนานาชาติ จำนวน 22 ประเทศ

อีกทั้งยังสามารถเข้าชมนิทรรศการตามสวนองค์กรภาคี และเที่ยวชมสถานที่อื่นๆ ภายในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ได้ด้วยตนเองตามอัธยาศัย และยังเข้าเรียนรู้ตามหัวข้อเรียนรู้รายเดือนได้อีกด้วย อาทิ

สิงหาคม 2563
กลุ่ม : ความหลากหลายของสายพันธุ์ปทุมมา
กลุ่ม : การทำปุ๋ยหมักจากขยะทางการเกษตร (ปุ๋ยหมักไม่กลับกอง / ปุ๋ยมูลไส้เดือนดิน)

กันยายน 2563
กลุ่ม : ความหลากหลายของไม้ดอกหอมของไทย
กลุ่ม : การทำผลิตภัณฑ์ยาดมจากสมุนไพร

หากหน่วยงานใดมีความประสงค์เข้าร่วมโครงการ และเพื่อเป็นไปตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เราได้จัดให้มีระบบลงทะเบียนจองคิว เข้าใช้บริการล่วงหน้าผ่านระบบออนไลน์ ในช่องทางเพจ “Rajapruek School ราชพฤกษ์ สคูล” หรือ ดาวน์โหลดใบสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่ http://www.royalparkrajapruek.org/…/20200701-5efc0d7ebcc09.…

เรียนรู้ปลอดภัยใน New Normal เรามีการตรวจวัดอุณหภูมิของผู้เข้ารับบริการทุกครั้ง – สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าป้องกัน - มีจุดล้างมือเจลแอลกอฮอล์ตามจุดเรียนรู้ต่างๆ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ 053 – 114195


มูลนิธิโครงการหลวง
สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
เครือเจริญโภคภัณฑ์
ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร
ธนาคารแห่งประเทศไทย
gistda
ธนาคารกรุงไทย