ข้อดีของการ "ออกกำลังกาย" กลางแจ้ง

23/09/2020      จำนวนผู้เข้าชม 1225 คน

มาบอกข้อดีของการ "ออกกำลังกาย" กลางแจ้งกันเถอะ..นอกจากจะได้สัมผัสกับอากาศสดชื่นและธรรมชาติรอบตัวแล้ว ยังมีสิ่งดีๆ อะไรอีกบ้างนะ!?

 

ช่วยให้ออกกำลังกายได้นานขึ้น

หากใครที่กำลังประสบปัญหา “เบื่อ” กับการออกกำลังกายในสถานที่เดิมๆ บรรยากาศเดิมๆ ลองเปลี่ยนมาออกกำลังกายกลางแจ้งดูบ้าง นอกจากจะได้เสพธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์แล้ว ยังจะได้ยินเสียงที่เกิดขึ้นจากธรรมชาติ เสียงลม เสียงนก ที่จะช่วยให้การออกกำลังกายเพลิดเพลินจนกลายเป็นเรื่องสนุก ทำให้ออกกำลังกายได้นานและบ่อยครั้งขึ้น

 

ออกกำลังกายได้หลายรูปแบบ

สนุกกับการออกกำลังกายได้หลากหลายรูปแบบไม่จำเจไม่ว่าจะเป็นการเดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน ฯลฯ ซึ่งล้วนแต่เป็นการออกกำลังกายที่เต็มไปด้วยความสนุกมากกว่า

 

ออกกำลังกายได้แบบไม่จำกัดสถานที่

ไม่ว่าจะออกกำลังกายที่ไหน..ก็ดีต่อสุขภาพเหมือนกัน..ยิ่งออกกำลังกายในที่มีธรรมชาติที่งดงาม..ยิ่งดีที่สุด

 

ระบบเผาผลาญทำงานได้ดีขึ้น

เพราะการออกกำลังกายกลางแจ้งร่างกายจะต้องเผชิญทั้งลม ทั้งแสงแดด ไหนจะอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลง ส่งผลให้ร่างกายของเราทำงานหนักขึ้น จึงทำให้ร่างกายสามารถเผาผลาญได้ดีมากขึ้นกว่าเดิม

 

ได้รับประโยชน์จากแสงแดด

แน่นอนว่าการออกกำลังกายกลางแจ้ง ร่างกายจะต้องเผชิญกับแสงแดดเป็นเรื่องปกติ แต่ต้องเป็นแดดอ่อนๆ ยามเช้าเท่านั้นนะ เพราะแสงแดดอ่อนๆ จะทำให้ร่างกายได้รับวิตามิน D ที่ดีต่อกระดูกและร่างกาย ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายรวมถึงระบบเผาผลาญได้อีกด้วย

 

ได้พบเพื่อนใหม่และมิตรภาพดีๆ

จากคนแปลกหน้า ก็จะกลายเป็นคนคุ้นเคย..หากใครที่ไปออกกำลังกายกับเพื่อนๆ คนรัก หรือคนในครอบครัว ก็ยังทำให้เกิดความสนิทสนมกันมากขึ้นอีกด้วยนะ

 

มาวิ่งที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์..ปลอดภัย สบายใจได้

เพราะสถานที่ของเราปลอดภัย กว้างขวาง อากาศปลอดโปร่ง โล่งแจ้ง ไม่แออัด สามารถทำ Social Distancing ได้แบบสบายๆ มีการคัดกรองคนออกกำลังกายทุกครั้งทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็น

      ทั้งนี้..ไม่ประมาท การ์ดอย่าตก..อย่าลืมปฏิบัติตามมาตรการเพื่อความปลอดภัยของพวกเราทุกคนจ้า เพื่อที่เราจะได้มีสถานที่ออกกำลังกายที่ปลอดภัยแบบนี้ตลอดไป


มูลนิธิโครงการหลวง
สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
เครือเจริญโภคภัณฑ์
ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร
ธนาคารแห่งประเทศไทย
gistda
ธนาคารกรุงไทย